Cuộc nói chuyện giữa Tôi và Youtube

a smartphone with a logo of youtube

Tạo Nguyễn: Todd Beaupre đề xuất phương pháp tiếp cận nào cho người sáng tạo khi nghĩ về thuật toán YouTube?

YouTube: Todd Beaupre đề xuất phương pháp tiếp cận bằng cách thay thế từ "algorithm" trong câu hỏi của người sáng tạo bằng từ "audience." Ông khuyến khích người sáng tạo tập trung vào hiểu rõ những gì khán giả của họ muốn và tìm cách tạo nội dung phù hợp nhất với họ. Ông cho rằng nếu khán giả không quan tâm đến việc YouTube đăng video vào lúc nào, thì thuật toán cũng không nên quan tâm. Điều quan trọng là tập trung vào thỏa mãn khán giả và thuật toán sẽ phản ánh điều đó.

Tạo Nguyễn: Yeah, điều quan trọng nhất là thay vì tập trung vào thuật toán, người sáng tạo nên tập trung vào người xem.

YouTube: Đúng, một trong những điểm quan trọng nhất mà Todd Beaupre đề cập là khi chúng ta có những câu hỏi như "Khi nào nên tải lên để tối ưu hóa cho thuật toán?" thì thay vì nghĩ về thuật toán, chúng ta nên nghĩ về khán giả. Chúng ta nên tự đặt câu hỏi, "Khi nào người xem của tôi thường truy cập YouTube?" hoặc "Khi nào họ có thời gian rảnh để xem video?"

Tạo Nguyễn: Đúng vậy, chúng ta nên xem xét hành vi và sở thích của người xem để tạo nội dung phù hợp với họ. Thực sự, việc đặt mình vào tư duy của người xem và tìm hiểu họ muốn xem gì là quan trọng.

YouTube: Điều đó thật sự quan trọng. Todd Beaupre cũng đã đề xuất rằng chúng ta nên tập trung vào "satisfaction" (sự hài lòng) của người xem. Việc này không chỉ dựa trên hành vi, mà còn dựa trên cách họ cảm nhận giá trị từ video mà họ xem. YouTube thậm chí tổ chức các cuộc khảo sát để thu thập thông tin về sự hài lòng của người xem và sử dụng thông tin đó để cải thiện đề xuất.

Tạo Nguyễn: Đúng, mục tiêu của YouTube là đảm bảo rằng người xem hài lòng với thời gian họ tiêu trên nền tảng, không chỉ tập trung vào lượng xem ngắn hạn.

YouTube: Vâng, điều này cũng áp dụng cho người sáng tạo. Chúng ta cần tập trung vào xây dựng mối quan hệ lâu dài với khán giả thay vì chỉ tập trung vào lượng xem ngắn hạn.

Tạo Nguyễn: Điều này quan trọng đặc biệt đối với những người sáng tạo mới và nhỏ hơn. Họ có thể lo lắng rằng họ chưa có đối tượng mục tiêu cho thuật toán theo dõi.

YouTube: Đúng vậy, nhưng YouTube có một số chương trình và hỗ trợ đặc biệt cho những người sáng tạo mới và nhỏ hơn. Họ đang làm việc để xác định đối tượng mục tiêu cho họ và cung cấp cơ hội cho họ để thành công.

Tạo Nguyễn: Điều quan trọng là các người sáng tạo nên tập trung vào tạo giá trị dài hạn cho khán giả của họ.

YouTube: Đúng, việc xây dựng một mối quan hệ lâu dài với khán giả và tạo giá trị cho họ là quan trọng nhất. Todd Beaupre cũng đề cập đến việc cân nhắc việc tạo kênh riêng biệt hoặc sử dụng cùng một kênh cho các loại nội dung khác nhau, tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu và mục tiêu của người sáng tạo.

Tạo Nguyễn: Đúng, việc này đòi hỏi một sự cân nhắc tổng thể và thử nghiệm để đảm bảo rằng người sáng tạo đang làm điều tốt nhất cho họ và cho khán giả của họ.

YouTube: Chính xác, và tương lai của hoạt động khám phá và đề xuất trên YouTube vẫn còn rất nhiều thách thức và cơ hội. Công nghệ tiên tiến và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng có thể làm cho việc khám phá nội dung trở nên thú vị hơn và ít phức tạp hơn.

Tạo Nguyễn: Đúng vậy, chúng ta hãy xem xét sự phát triển tiếp theo và cách chúng ta có thể tận dụng các cơ hội trong tương lai.

YouTube: Điều đó chắc chắn sẽ thú vị. Cảm ơn YouTube đã tham gia cuộc trò chuyện này, Tạo Nguyễn.

Tạo Nguyễn: Không có gì, rất vui được tham gia. Chúc YouTube một ngày tốt lành!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *